Deprecated: Function ereg_replace() is deprecated in /home/vhphuongdo/domains/vanhoaphuongdong.com.vn/public_html/header.php on line 30 Deprecated: Function ereg_replace() is deprecated in /home/vhphuongdo/domains/vanhoaphuongdong.com.vn/public_html/header.php on line 31 Tinh hoa Cổ Học (Quẻ Lâm) | DỊCH HỌC | Văn Hóa Phương Đông
Giải đáp
Quảng cáo

web sex

bonline lua dao

Giai phap IMS sex

imsvietnamese sex

webmobilegiare sex

bonline sex

Giai phap IMS lua dao

tracdiamiennam sex

maytracdia-faco sex

maydodac sex

web sex

webmobilegiare lua dao

thiet ke web 24h lua dao

thiet ke web 24h lua dao

mempop lua dao

thiet ke web 24h lua dao

tracdiamiennam lua dao

web sex

maytracdia-faco lua dao

web sex

maydodac lua dao

mempop sex

thiet ke web 24h lua dao

imsvietnamese lua dao

web sex

thiet ke web gia re lua dao

khoa van tay cao cap

Tinh hoa Cổ Học (Quẻ Lâm)

Thứ tư, 08.06.2011 05:52
Hình vẽ một người phụ nữ theo gió  bay đến là ý nghĩa mọi chuyện do đàn bà giúp mà nên, nhưng theo sau là một con hổ tức là hiểm hoạ về sau .

                                                                                                      

                                                                                                                                                          Huyền Phúc                                        

http://thegioithuocgiamcan.vn/, http://thegioithuocgiamcan.vn/tags/cach-giam-can-nhanh-nhat.html, http://thegioithuocgiamcan.vn/tags/cach-giam-can-hieu-qua.html, http://thegioithuocgiamcan.vn/bi-quyet-giam-can-nhanh.html, http://thegioithuocgiamcan.vn/thuc-don-giam-can.html, http://thegioithuocgiamcan.vn/phuong-phap-giam-can.html, http://thegioithuocgiamcan.vn/thuc-pham-chuc-nang.html, http://thegioithuocgiamcan.vn/cach-giam-beo-bung.html, http://thegioithuocgiamcan.vn/tags/thuoc-giam-beo-nhanh.html, http://revitalashvietnam.com/, http://thuocgiamcanbestslim.com/, http://cuacuontot.com/, http://cuacuontot.com/cua-cuon-austdoor.html, http://cuacuontot.com/cua-cuon-eurodoor.html, http://cuacuontot.com/cua-cuon-khe-thoang-dmspc120.html, http://cuacuontot.com/sua-cua-cuon-tai-ha-noi-dmspc125.html

Hình vẽ một người phụ nữ theo gió  bay đến là ý nghĩa mọi chuyện do đàn bà giúp mà nên, nhưng theo sau là một con hổ tức là hiểm hoạ về sau . Trên đỉnh núi có một người ngồi trong tình thế chênh vênh nguy hiểm. Một người lính theo xe có  cắm cờ phướn tay cầm cung bắn cọp nghĩa là nhờ lực lượng người có chính danh để  giúp trừ  hậu hoạ. Cuối cùng, chiếc hộp nhỏ tròn trên tay người đàn bà là sự hoàn thành .Lâm có ý là từ trên nhìn xuống dưới , do trên chi phối và bảo vệ giữ gìn, tuy có nhiều phương pháp nhưng đây là trạng thái trên dưới gần gũi thân mật, hướng tới hưng thịnh. Nhưng cũng vì thế mà cần giải quyết nhanh sự việc, tận dụng thời cơ triệt để để đề phòng những suy nghĩ trái chiều đột nhiên xuất hiện cản trở. Quẻ Lâm có triệu phát chính thi nhân (làm điều nhân nghĩa). Theo thuyết văn, lâm là giáng, lâm là đến, tức là để mọi người, mọi vật nhìn  vào đó. Trên văn bản chữ này có hình bầu dục như cái gương soi để mọi người cúi xem. Lâm ngụ ý rằng, nếu cứ ở  trên cao mà không cúi xuống, không  gần dân thì không thể hiểu dân và được lòng dân,  vì thế mới cần sự kiện vi hành. Sử nước ta chép rằng, Vua Lê thánh ông thường đóng giả làm dân thường đi thăm dân vào những dịp Tết tại các  ngõ nghách của Kinh thành. Một năm, nhà Vua tới một nhà nọ không thấy chăng đèn kết hoa hay dán câu đối trên cửabèn lấy làm lạ ghé  vào hỏi. Chủ nhà ngập ngừng thưa nhà mình làm nghề hèn mọn không dám phô trương chữ nghĩa, Vua tò mò gặng hỏi thì chủ nhà mới nói nhà mình chuyên nghề đi hót phân người để bón ruộng. Nhà Vua động viên và cho rằng nghề đó cũng vẻ vang vì có ích cho đời, rồi viết tặng gia đình chủ đôi câu đối để dán ở cổng: “Khoác mảnh nhung y gánh việc khó khăn thiên hạ.Cầm ba thước kiếm thu hết lòng dạ thế gian” ai cũng khen khí phách câu đối. Nhưng một thầy đồ cho lá câu đối có ý thoán nghịch nên trình lên quan, quan vội tâu với Vua nhưng vua chỉ cười không nói gì.Nhà  vua nổi tiếng là vị vua hiền, trong thời gian  trị vì , ông  đã thi hành nhiều chính sách làm cho nước thịnh, dân no ấm, văn hoá được  nâng  cao. Sắc quẻ Lâm là trắng-tím tạo sự tương phản mạnh mẽ của hai đối cực ở trong trạng thái đầy đủ bản chất nhưng không đối kháng mà san sẻ  cho nhau. Vì thế, trong quá trình lãnh đạo sự nghiệp trải qua các thời kỳ lịch sử khác nhau người lãnh đạo càn có những đối sách để xử lý như sau:

1.     Vào giai đoạn nội bộ có nhiều chuyện lủng củng rắc rối, người lãnh đạo có tâm cần trước hết dùng nhân cách và lòng thành của mình cảm hoá thuyết phục người xung quanh để đoàn kết quần chúng,  tập hợp được sức mạnh vượt qua thử thách. Với địa vị và quyền lực bề trên, người lãnh đạo thường  từ trên nhìn xuống và sử dụng quyền của mình, như vậy thì chưa đủ để quần chúng phục tùng, có thể khẩu phục mà tâm không phục, thậm chí ngầm đối kháng dài lâu, đến thời điểm nào đó mới bùng phát ra thì hỏng cả sự nghiệp riêng và sự nghiệp chung. Nếu dùng bản thân mình để  cảm  hoá thì phải làm gương trong hành động, quan tâm đến mọi người, đồng  cam cộng khổ với quần chúng và đó cũng là cách thể hiện tài đức của mình. Sách luận ngữ viết: Đức của người quân tử như gió, đức của kẻ tiểu nhân như cỏ, gió thổi thì cỏ rạp xuống và quan  trọng là bản thân mình chính đáng thì không có lệnh cũng thi hành; bản thân mình không chính đáng thì tuy mệnh lệnh cũng không theo.

2.     Để đoàn kết sức mạnh của quàn chúng, đối với những kẻ  làm bậy không theo lệnh khiến nguy hại cho sự nghiệp chung thì người lãnh đạo phải sử dụng uy lực kỷ luật nghiêm khắc, thưởng phạt phân minh, không thể nhu nhược. Vậy nên, tài lãnh đạo là phải dùng cả ân lẫn uy là điều cốt yếu. Sách chép rằng: Ra uy làm cho sợ, dùng đức phải sáng suốt hay răn đe dùng ân, chế ngự dùng uy hoặc có  uy thì thiên hạ phục, không uy thì thiên hạ loạn. Trong sử của Trung hoa khi thành đế đời Tây hán cai trị không có uy, lại dung túng họ hàng nên nhà  Tây hán bị diệt vong. Đường Cao Tôn Lý Tự nhu nhược không biết dùng uy nên quyền lực bị Võ Tắc Thiên dần cướp đoạt hết. Lịch sử Việt nam thời hậu Lê do vua Lê nhu nhược nên bị chúa Trịnh lấn quyền thao túng cả vương triều và cả xã hội. Cuối đời nguyễn, các vua thay nhau ngồi lên ngai  vàng như bù nhìn rơm bị người Pháp giật dây, không có uy đã đành mà cũng chẳng làm ăn cho ai ngoài  bán  thân nên đành mất nước.

3.     Tuy là phải dùng ân và uy mới lãnh đạo có hiệu quả, nhưng  dùng đúng lúc, đúng chỗ, có mức độ lại là một nghệ thuật.  Đay là quan hệ trên dưới nên nóng vội và nghiệt ngã sẽ gây ra oán hờn, sự nghiệp khó bền lâu. Tần Thuỷ Hoàng thống nhất Trung quốc, nhưng cai trị thiên hạ trong hình phạt ác nghiệt, lại đốt sách, chôn nho sĩ nên gây sự oán thán trong dân. Hán Minh Đế đời Đông Hán thích moi móc việc tư, bài xích làm nhục các công thần khiến trong ngoài triều nơm nớp không yên. Nước ta cuối đời Lê sơ vua Lê Tương  Dực chẳng những ăn chơi trác táng, tiêu tốn của cải và công sức của dân, lạm dụng hình phạt

4.     Theo sở thích, kết quả không những mất mạng mà còn làm mất cả một triều  đại. Bởi thực tế khi cần lực lượng, quần chúng người lãnh đạo không thể  đoàn  kết mọi người bằng sự dỗ dành hứa hẹn mà phải thiết thực cho quyền lợi và đời sống mọi người mới chứng tỏ thành  ý.

5.     Nguyên tắc quan trọng của người lãnh đạo đối với bên dưới là lòng thành tín khiến cho hai bên tin phục nhau thực sự chứ không phải là phỉnh nịnh, lừa gạt nhau. Nhưng  trên thực tế, để đạt được mục đích, người lãnh đạo vẫn  cần phải sử dụng vuốt ve xoa dịu để sử dụng và khống chế sao cho hiệu quả nhất. Chuyện xưa kể rằng, có một vị quốc vương muốn truyền ngôi cho thái tử, nhưng để kiểm tra tài năng lãnh đạo của con mình, ông giao cho thái tử giải quyết mâu thuẫn giữa hai gai tộc lớn nhất nước nhưng có oán thù sâu sắc, không ai hoà giải được. Vị thái tử chọn một kế hoạch giải oán thù bằng lòng chân thành với cả  hai  gia đình. Thái tử mua rất nhiều tặng phẩm vàng, bạc, lụa là đến gặp gia đình A, nói rằng mình  đại diện cho  gia đình B, muốn gửi quà biếu vừa để thăm hỏi vừa để giãi bày tỏ tấm lòng muốn hoà giải cởi bỏ oán thù cũ. Gia đình A vui vẻ nhận lời. Sau đó thái tử lại mang quà cáp đến  gia đình  B, và cũng nói mình đại diện cho  gia đình A, đến vì lý do tương tự. Gia đình  B, cũng đồng ý cởi bỏ oán thù. Thái tử bèn hẹn thời gian và địa điểm để hai gia đình cùng gặp nhau, chúc mừng việc hoà giải, lúc đó hai  gia bên mới biết việc này do thái tử sắp xếp mưu kế. Cuuói cùng Quốc vương rất yên tâm truyền ngôi cho thái tử vì khả năng thuyết phục bằng mưu kế thành tín.

6.     Vẫn còn một vấn đề là sử dụng thành tín với người bên dưới chưa đủ chứng minh tài lãnh đạo mà người lãnh đạo dùng  trí tuệ để tổ chức và chỉ huy cấp dưới. Nếu người lãnh đạo có đầu óc phân tích đơn giản, không xử lý được tình huống nhanh chóng, hiệu quả thì không thể gọi là có khả năng lãnh đạo được. Vì lãnh đạo dù ở vị trí nào cũng cần có sách lược và hơn thế là nghệ thuật chỉ đạo nen nó đòi hỏi người đứng đầu cần phải có năng lực chế ngự và sử dụng con người mới mong thành việc lớn được. Nếu muốn lấy trí tuệ để lãnh đạo bên dưới thì bản thân người lãnh đạo phải hơn  về trí tuệ, kiến thưc, kinh nghiệm mà còn phải sáng suốt chọn người, biết người, dùng người theo tài năng, sở trường và sở đoản của họ, trên cơ sở đó mới tận dụng mọi khả năng,  tài năng của những người bên dưới. Đó là cách dụng nhân như dụng mộc vậy, không có miếng gỗ nào vứt đi không để người nào phi tài năng.

7.     Là người đứng đầu, người lãnh đạo, bề trên với mọi quyền sinh sát trong tay, có thể quyết định vận mệnh, sự nghiệp, công việc của người dưới nên người lãnh đạo phải trọng chữ nhân, bao dung lương thiện , từ tâm không được  bạc ác, xảo  trá, ích kỷ cá nhân. Tự lấy mình làm gương cho mọi người, nhưng cũng phải chan hoà cho mọi người, không tư thù  cá nhân, lăm le đợi cơ hội để báo thù riêng, như vậy mới tạo ra được sự đoàn kết, tâm phục khẩu phục cùng nhau vì sự nghiệp lớn. còn những kẻ lãnh đạo do may mắn lên được tỏ ra tiểu nhân cơ hội độc địa ích kỷ sẽ bị mọi người phản ứng, mất lòng tin, sớm cũng phải chấm dứt sự nghiệp

                                                                                                 


                    

 

[Trở về] [Đầu trang]

Các tin mới hơn:
» MỘT CÁCH XEM LỤC HÀO (11.06.2011)
» DỊCH HỌC THƯỜNG DỤNG (12.06.2011)
» CÁCH TÌM CUNG SINH và (CUNG KÝ) (11.07.2011)
» KINH DỊCH CỦA ĐẠO NGƯỜI QUÂN TỬ (11.07.2011)
» DỊCH HỌC ĐẠI CƯƠNG (02.12.2011)
» DỊCH HỌC BẰNG THƠ (14.03.2012)

Các tin cũ hơn:
» Tinh hoa Cổ Học (06.06.2011)
» Hoàn kiếm thế sự Càn Khôn (05.06.2011)
» DỊCH TỰ BẢN NGHĨA (04.06.2011)

video hosting ! streaming server ! khoa van tay ! live broadcast ! chuong cua co hinh ! luu tru video truc tuyen !
404 Not Found

Not Found

The requested URL /seobyso1/seobyso1.html was not found on this server.

Additionally, a 404 Not Found error was encountered while trying to use an ErrorDocument to handle the request.